Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Ngôi nhà lá ở Hòa Bình khiến người thị thành cũng thích

Tags

Ngôi nhà giản dị ở Hòa Bình được bao bọc bởi cây xanh, hồ cá, nước sinh hoạt lấy từ suối, giếng thơi .

Chủ mảnh đất 700 m2 ở Kỳ Sơn (Hòa Bình) sở hữu nhu cầu xây dựng một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần kết hợp với bỗng nhiên , phù hợp có kiến trúc địa phương, giá bán vun đắp rẻ.


Khu đất với cảnh quan đẹp mang mẫu suối chảy róc rách, khung đồi hai bên mang độ dốc to . Đây là 1 thử thách to cho KTS Nguyễn Hồng quang và hàng ngũ thiết kế của Toob Studio. đơn vị thiết kế đã kiểu dáng Dự án thấp thoáng nhà sàn của người Mường với nguyên liệu khai thác ở địa phương như đá hộc, trúc, tre, lá cọ... các nguyên liệu đặc thù của miền Bắc như đá chẻ, đá ong cũng được dùng . Ngôi nhà sở hữu 2 tầng, tầng 1 rộng 70 m2 gồm phòng khách, bếp ăn liên thông, nhà vệ sinh. Sàn tầng một được phát triển hơn một,2m so với phần đất quanh đó để ngăn đề phòng bò sát, côn trùng, giúp ko khí đối lưu, tạo được không gian sống thoáng mát, tránh ẩm ướt. Sân trước có hồ cá là điểm đặc sắc thú vị, làm mát luồng ko khí thổi qua nhà. Công trình với kết cấu  khuông thép, thời gian thi công nhanh. Đội thợ đông đảo là người Mường sinh sống tại đây nên kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc thuần tuý nhưng đảm bảo tối ưu công năng tiêu dùng . Trong thời kỳ đầu, biện pháp bao che cho tầng 1 là hệ rèm trúc (dự kiến sẽ đầu cơ khiến cho cửa kính trượt gập khi với điều kiện). Mỗi lúc rèm được kéo lên, cảnh quan khu vực nhìn qua lan can tre trở thành thi vị. Tầng 2 rộng 50 m2 được bao kính tiếp giáp với , vừa là không gian sinh hoạt chung vừa là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Hệ mái với khuông chịu lực làm cho bằng tre và lợp lá cọ dày 50 cm nên không khí trong nhà lúc nào cũng mát mẻ, ngay cả vào các  ngày hè nóng bức nhất. Khu WC có những thiết bị hiện đại đảm bảo nhân thể nghi cho gia chủ. khi nhà được xây xong cũng là khi khu đất phủ xanh đa số nhờ vào bàn tay chu đáo của người chủ yêu bỗng dưng . các chủng chiếc cây xanh rất nhiều, trong khoảng cây ăn quả, cây bóng mát tới các chiếc rau ăn hàng ngày. Hệ thống tưới tiêu và nước sinh hoạt được lấy từ mạch suối ngầm phối hợp sở hữu giếng nước mưa, lọc bằng nguyên liệu bỗng nhiên, cung cấp đủ cho sinh hoạt. xếp đặt tầng 1 . Tầng áp mái. Mái nhà.



Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon